Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Kinh nghiệm du lịch - Susu's Blog

Một ngày khám phá thành phố biển Đà Nẵng

April 7 2016, 16:28pm

Posted by Châu J

Môi trường sống trong lành, cảnh quan thiên nhiên đẹp hùng vĩ cùng môi trường du lịch an toàn, thân thiện là điểm thu hút du khách đến với thành phố Đà Nẵng. Cho dù hành trình du lịch Đà Nẵng chỉ vẻn vẹn trong một ngày duy nhất thì bạn vẫn có thể khám phá hầu hết các địa điểm nổi tiếng cùng ăn các món ngon nơi đây nếu áp dụng lịch trình tham khảo dưới đây.

Buổi sáng: Ngắm bình minh trên biển Mỹ Khê, tham quan thành phố.

5h30 – 7h: Ngắm bình minh trên biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê cùng với biển Lăng Cô (Huế) là những điểm “phải đến” giành riêng cho những du khách thích đi biển. Hãy tận hưởng không khí buổi sáng trong lành tại thành phố biển Đà Nẵng bằng việc dạo dọc bãi biển, nghe tiếng nhộn nhịp của dân chài, tiếng ồn ào đập cánh của chim bồ câu và đón chờ ánh nắng vàng ấm áp từ phía Đông dần dần trải rộng khắp bãi biển. Bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái, tràn đầy hứng thú, bắt đầu một ngày mới để khám phá thành phố này.

7h30 – 8h30: Ăn sáng

Một tô bún cá nóng hổi, một bát xôi gà thơm phức, bánh mì kẹp đặc trưng hay tô mì Quảng là các món ăn bạn có thể chọn cho bữa sáng của mình. Dao động từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng, những thức quà sáng này sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn, bắt đầu cuộc hành trình khám phá đầy thú vị.

9h – 10h30: Tham quan trong thành phố

Bảo tàng điêu khắc Chăm và Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng là những địểm du lịch hấp dẫn mà bạn nên ghé qua.
Được xây dựng từ thời Pháp thuộc, bảo tàng điêu khắc Chăm sở hữu các tác phẩm điêu khắc của vương quốc Chăm Pa. Bảo tàng nằm ở góc đường Bạch Đằng và Trưng Nữ Vương hiện đang trưng bày 500 mẫu hiện vật trong nhà, còn lại nằm rải rác khắp khuôn viên và được cất giữ. Tổng số hiện vật tại bảo tàng này lên tới gần 2000.

Xây dựng với phong cách kiến trúc vòm nhọn (phong cách Gothic), Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng mang đậm phong cách kiến trúc Tây Âu. Nhà thờ này nằm trên đường Trần Phú, được xây dựng vào năm 1923, còn có tên gọi là Nhà thờ Con Gà. Chính cái tên đặc biệt và kiến trúc độc đáo là điểm thu hút khách du lịch đến với địa điểm này.

Buổi trưa: Ăn bánh tráng cuốn thịt heo, Khám phá Ngũ Hành Sơn và tham quan bán đảo Sơn Trà.

11h – 12h: Ăn bánh tráng cuốn thịt heo

Đến Đà Nẵng, nhất định bạn phải thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo. Bánh tráng dân dã ăn kèm với thịt heo, rau sống chấm cùng phần mắm thơm đặc trưng, sóng sánh đậm hương kích thích vị giác. Món ăn này có giá khoảng 35.000 đồng. Bạn có thể thưởng thức tại quán bà Mua nằm trên phố Trần Bình Trọng hoặc quán Mậu nằm trên đường Đỗ Thúc Tịnh.

13h – 14h30: Tham quan Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn cách trung tâm thành phố khoảng 8km.  Gồm 5 ngọn núi đá: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ; trên Ngũ Hành Sơn có nhiều di tích lịch sử như hang Bà Tho, đền thờ công chúa Ngọc Lan, địa đạo núi đá Chồng…  Tới đây, bạn cũng có thể mua những món đồ lưu niệm từ đá cẩm thạch bởi nơi đây còn có các làng nghề điều khắc đá mỹ nghệ với tuổi đời trên 400 năm.

15h – 17h30: Khám phá bán đảo Sơn Trà

Có nhiều địa điểm bạn có thể khám phá khi tới bán đảo Sơn Trà như chùa Linh Ứng với bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam, bàn cờ tiên, cây đa cổ thụ; các bãi biển đẹp say đắm lòng người như Tiên Sa, Đá Đen… Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như câu cá cùng ngư dân, lặn biển để ngắm san hô.

Buổi tối: Thưởng thức bánh xèo nem lụi, ngắm thành phố trong đêm, ăn hủ tiếu.

18h30 – 19h30: Thưởng thức bánh xèo nem lụi.

Kết hợp giữa bánh xèo giòn giòn, nem lụi thơm ngọt  khiến bạn không thể nào từ chối sức hấp dẫn của món ăn này. Bánh xèo nem lụi được cuốn trong bánh tráng cùng các thứ ăn kèm, chấm với nước sốt chua ngọt ăn dai dai bên trong, giòn giòn bên ngoài, không bị ngấy sẽ khiến bạn nhớ mãi. Một số địa chỉ ăn nem lụi bạn có thể tham khảo là số 829 Ngô Quyền, 491 Hải Phòng, 29 Lê Đình Dương…

20h – 21h30: Ngắm thành phố Đà Nẵng trong đêm.

Nhâm nhi tách cà phê bên sông Hàn, ngắm thành phố ban đêm với những ánh đèn màu đẹp lung linh, xem cầu quay là hoạt động rất thú vị. Nếu tới Đà Nẵng vào cuối tuần, bạn có thể được chiêm ngưỡng cảnh rồng phun lửa, phun nước vào tối thứ 7.

22h: Ăn hủ tiếu ban đêm

Hủ tiếu là món ăn khuya khá phổ biến của dân Đà Nẵng. Trước khi trở về và đánh một giấc ngủ ngon lành, bạn hãy ưu ái cho bản thân thưởng thức bát hủ tiếu thơm phức này. Giá mỗi bát hủ tiếu khoảng 20.000 đồng. Bạn có thể tới số 26 Ông Ích Khiêm (quán ông Thọ) để thưởng thức nhé!

Kết thúc hành trình du lịch Đà Nẵng tự túc, hẳn là bạn sẽ thấy có nhiều cảm xúc. Những kỳ nghỉ như thế này sẽ giúp tinh thần thư thái, xóa tan những muộn phiền trong đời sống thường nhật. Sau kỳ nghỉ, bạn sẽ có thêm thật nhiều năng lượng, cảm giác hứng khởi cho một tuần làm việc mới.

Comment on this post
C
Công ty du lịch SohaTravel tổ chức tuor du lịch trong nước và nước ngoài chất lượng.
Reply
R
Oh, it must be so wunderful there and even the climate there is healthy. Thanks a lot for your explanations and the beautiful pictures.<br /> Lovely greetings from Bavaria/Germany, Rena<br /> www.dressedwithsoul.com
Reply