Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Kinh nghiệm du lịch - Susu's Blog

Nhật ký một ngày du lịch xứ Huế mộng mơ

March 27 2016, 21:11pm

Posted by Châu J

Chưa bao giờ Cố đô Huế ngừng cuốn hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, di tích lịch sử đặc sắc của triều đại phong kiến nhà Nguyễn. Mới đây, Huế đã lọt TOP 10 điểm đến đang lên trong năm 2016 của châu Á do tạp chí du lịch uy tín TripAdvisor bình chọn. Điều này càng minh chứng cho sức hấp dẫn của mảnh đất cổ kính này.

Kinh nghiệm du lịch Huế trong 1 ngày

Du khách có thể đến với thành phố Huế xinh đẹp một cách nhanh chóng và tiết kiệm qua các tour du lịch Huế giá rẻ từ những đơn vị lữ hành trong nước. Song việc đi lại ra sao không quan trọng bằng việc ăn chơi như thế nào khi đặt chân đến với mảnh đất Cố đô.

Nếu có một ngày để khám phá Huế, bạn đừng nên bỏ lỡ các địa điểm và thưởng thức các món ăn dưới đây nhé.

Buổi sáng: Thưởng thức bún bò Huế và tham quan các lăng.

7h – 8h: Thưởng thức bún bò Huế

Có lẽ bạn đã thưởng thức bún bò Huế ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay tại nơi bạn đang sống. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi cầm trên tay tô bún nóng hổi, thơm mùi mắm ruốc, màu đỏ đặc trưng của bún bò Huế ngay tại xứ Huế mộng mơ. Bạn có thể tới một trong các địa chỉ như đường Nguyễn Trãi, Phan Đăng Lưu, Đinh Tiên Hoàng… để thưởng thức những tô bún ngon, đặc trưng của Huế.

8h30 - 11h30:  Tham quan các lăng

mot-ngay-du-lich-hue-lang-tu-duc
Lăng Tự Đức

Một địa điểm giúp Huế thu hút khách du lịch là quần thể các lăng của vua chúa thời Nguyễn. Khám phá các di tích lịch sử để thấy một góc nhìn của quá khứ là điều thật đặc biệt. Một số lăng có kiến trúc độc đáo, thu hút nhiều khách đến tham quan có thể kể đến là:

  • Lăng Tự Đức: Lăng Tự Đức được xây dựng rất cầu kỳ, tỉ mỉ. Nét kiến trúc độc đáo trong lăng Tự Đức được thể hiện qua dãy tam cấp bằng đá Thanh dẫn vào Khiêm Cung Môn. Trước đó, lối đi từ Vụ Khiêm Môn đến trước Khiêm Cung Môn cũng được lát bằng gạch Bát Tràng.
  • Lăng Minh Mạng: Có tổng diện tích là 475ha, với khu vực lăng chính rộng đến 18 ha, lăng Minh Mạng được xây dựng từ năm 1840 để chôn cất vị vua cùng tên. Ghé thăm địa điểm này, bạn sẽ được ngắm cấu trúc tổng thể cân bằng đối xứng, dạo quanh những con đường thần đạo đầy cây cối, ngắm các công trình nhỏ trong khuôn viên lăng như hiên Tuần Lộc, đình Điếu Ngư, gác Nghênh Phong…
  • Lăng Khải Định: Không có diện tích rộng như lăng Minh Mạng hay những lăng mộ của vua chúa khác, nhưng lăng Khải Định có kiến trúc độc đáo, có sự pha trộn của nhiều trường phái như Roman, Gothique, Phật Giáo, Ấn Độ giáo… Công trình là khối hình chữ nhật có 127 bậc cấp vươn lên cao, được xây dựng kỳ công dưới sự chỉ huy của tiền quân Đô thống phủ Lê Văn Bá.
Buổi trưa: Ăn bánh canh, Khám phá Đại Nội

12h – 13h: Ăn bánh canh

Chỉ với 15000 đồng, bạn đã có được tô bánh canh ngon lành với chả cua thịt, sợi bánh mềm mại, nịnh người ăn. Bánh canh Nam Phổ thơm ngọt, nổi tiếng nhất nằm ở bờ nam sông Hương. Bạn có thể tới đó thưởng thức, nạp thêm năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình khám phá Đại Nội.

13h30 – 15h30: Khám phá Đại Nội

mot-ngay-du-lich-hue-dai-noi-hue
Đại nội Huế - di sản Việt Nam

Nếu như quần thể di tích các lăng là nơi yên nghỉ của các vua chúa, thì tới Đại Nội, bạn sẽ được tham quan nơi sinh hoạt của hoàng tộc. Tọa lạc ở bờ bắc sông Hương, Đại Nội gồm 2 khu vực chính là Tử Cấm Thành và Hoàng Thành với diện tích trên 500ha. Nơi đây cũng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới năm 1993, càng làm tăng thêm giá trị văn hóa, lịch sử của nó.

Buổi chiều: Thăm chùa Thiên Mụ và ăn cơm hến

16h – 18h: Thăm chùa Thiên Mụ

Tọa lạc trên đồi Hà Khê, từ chùa Thiên Mụ, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Huế đẹp mộng mơ trong làn sương mờ ảo của buổi xế chiều. Được xây dựng từ năm 1601, đến nay chùa Thiên Mụ vẫn còn giữ được nét hoài cổ, uy nghi và thanh tịnh. Điểm nhấn trong ngôi chùa là tháp Phước Duyên 7 tầng với tổng chiều cao là 21m được vua Thiệu Trị xây dựng.

18h30 – 19h30: Ăn cơm hến

Tới Huế mà chưa một lần thưởng thức cơm hến là bạn đã bỏ lỡ một món ăn đặc trưng của nơi này. Cơm hến rất dân dã. Phần cơm chỉ bao gồm cơm trắng để nguội, hến, mắm ruốc, đậu phộng rang, vừng và một số loại rau sống như cải xanh, xà lách… nhưng cũng đủ để lưu lại một hương vị rất Huế.

Buổi tối: Nghe hát trên sông Hương, đi ăn chè và đi dạo

20h – 21h: Nghe hát trên sông Hương

Tận hưởng không khí mát mẻ bên bờ sông Hương, nghe ca Huế từ xa vọng lại sẽ mang đến cho bạn cảm giác thật yên bình. Nếu muốn thưởng thức những âm thanh ngọt ngào, sâu lắng từng ca từ nhã nhạc cung đình Huế, bạn cũng có thể mua vé lên một chiếc thuyền rồng và nghe hát. Thuyền chạy chậm, đến giữa dòng sẽ tắt máy, vì vậy bạn sẽ không sợ bị say sóng.

21h30 – 22h: Ăn chè

Không biết từ lúc nào, thưởng thức chè vào ban đêm sau khi nghe ca Huế đã là một phần trong du lịch Huế. Các quán chè ở đây thường mở rất muộn. Chỉ từ 5000 đồng, bạn có thể thỏa sức lựa chọn một số món chè như: chè khoai sọ, chè kê, trôi nước, chè chuối…

Kết thúc một ngày du lịch xứ Huế, bạn sẽ về nhà và đánh một giấc ngủ ngon lành. Chắc hẳn bún bò Huế, bánh canh, cơm hến hay chè Huế vẫn còn đọng lại hương vị; tiếng hát trên sông Hương vẫn còn ngân mãi; hình ảnh cổ kính của Đại Nội, chùa Thiên Mụ hay khu lăng tẩm có kiến trúc độc đáo vẫn còn đọng lại trong tâm trí.

Comment on this post
R
Oh, sounds really like this is a wonderful place! Thanks for sharing the details <3<br /> Greetings from Bavaria/Germany, Rena <br /> www.dressedwithsoul.com
Reply
L
Great post :)<br /> <br /> please follow my blog : YOUNG BLOG
Reply